Xử lý nước 24h
Home » , » Làm thế nào để hộ gia đình lọc nước sạch đơn giản?

Làm thế nào để hộ gia đình lọc nước sạch đơn giản?

Written By Unknown on Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016 | 15:44:00

Mỗi một hộ gia đình cần phải có thiết bị lọc nước riêng bởi vì nguồn nước chúng ta đang dùng chưa thực sự bảo đảm. Ở dưới là những công nghệ để lọc nước sạch dùng cho sinh hoạt. Quy trình lọc nước sạch cũng không hề đơn giản, nó cần phải tuân theo những nguyên tắc hết sức nghiêm ngặt.
Nếu như truyền thống, mọi người sử dụng bể lọc bao gồm nhiều lớp cát, sỏi, than, thạch anh. Tuy thế, phương pháp này không loại bỏ được sắt, không khử được phèn nên nếu uống sẽ cảm thấy khá là tanh.
Dựa theo nguyên lý này, hệ thống lọc nước giếng hộ gia đình đã được ra đời. Bể được xây bằng gạch cùng với xi măng được chia thành ba ngăn: lắng, lọc và chứa; mỗi ngăn khoảng 0, 35 – 0, 49 m3, ngăn lọc bé nhất, ngăn lắng to nhất.

Lọc nước sạch cho gia đình
Ngăn lắng được thiết kế giàn phun mưa bao gồm cả một vài đoạn ống được đục lỗ hay là vòi hoa sen bằng nhựa.
Ngăn lọc gồm có lớp sỏi đỡ 10 cm, ngay trên là lớp cát lọc 40 cm; trên cùng là lớp cát mịn 20 cm. Cũng có gia đình bổ sung thêm lớp than ngay trên lớp sỏi để khử mùi. Ngăn này được thiết kế ống nhựa từ dưới cùng lên cao, lắp sao cho đầu ra cao hơn lớp cát trên nữa một chút để nhằm trong quá trình nó chảy qua ngăn chứa ngăn chặn làm phơi mặt cát. Ngăn chứa phải có nắp đậy.

Nước được bơm từ dưới giếng lên qua vòi sen xuống dưới bể lắng có thể bị oxi hóa vì quá trình tiếp xúc với khí oxi. Nước sẽ lắng cặn phần nào, được lọc sạch qua ngăn lọc rồi sau đó theo đường ống vào ngăn thành quả. Vì thế cần các biện pháp xử lý nước giếng khoan để xử lý nguồn nước giếng
Một điều cần lưu ý, trong quá trình dùng hệ thống bể lọc nước nói trên, từng tháng gia đình buộc phải xả cặn, dội rửa sạch ngăn lắng; hớt bỏ lớp cát tầm khoảng 2 cm lớp trên cùng. Sau khoảng 6 hoặc 7 tháng thì thay thế bằng lớp cát sạch khác (khoảng 6 cm nữa). sau thời gian 1 năm thì phải súc rửa ngăn chứa nước.
Quy trình lọc nước ngày càng được tiến bộ hiện đại hơn do những khoa học công nghệ bậc cao trên toàn cầu. Quy trình trên chỉ là quy trình lọc nước sạch đơn giản nhất cho vài nhà dùng nước giếng, nước nhiễm phèn. bạn rất nên sử dụng vài hệ thống tân tiến hơn nhằm bảo đảm sức khỏe cho toàn bộ gia đình.
SHARE