Xử lý nước 24h
Home » » Thực phẩm giúp tránh xa viêm phụ khoa

Thực phẩm giúp tránh xa viêm phụ khoa

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017 | 09:48:00

Để phòng ngừa bệnh viêm phụ khoa thì ngoài việc giữ gìn vệ sinh an toàn còn cần có 1 chế độ ăn uống hợp lý khoa học chọn các thực phẩm tốt. Việc sử dụng những loại thực phẩm tốt có thể giúp phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả. Ở đây là 1 số loại thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa viêm phụ khoa mà các chị em phụ nữ có thể tham khảo.

Bổ sung chuối có lợi cho cơ thể

Trong quả chuối được chứng minh gồm nhiều vitamin B6, kali chính là một số chất có công dụng giữ ổn định tâm trạng giảm thiểu các cơn đau bụng trong khi xảy ra kinh nguyệt. Từ đó cũng giúp giữ được ổn định của bộ máy sinh sản ngăn ngừa những bệnh do chu kì kinh nguyệt tạo ra như nội mạc tử cung, viêm âm đạo…

Một số thực phẩm bổ máu

Những thực phẩm giàu hàm lượng sắt giúp cải thiện và bổ sung trạng thái thiếu máu 1 cách hiệu quả. Nguy cơ thiếu máu lâu dài dễ dàng làm giảm chức năng của buồng trứng và tác động đến sức khỏe trong thời kì kinh nguyệt. Bởi vậy việc bổ sung chất sắt là vô cùng cần giúp thân thể khỏe mạnh có khả năng đề kháng cao giúp phòng ngừa phụ khoa.

Trái cây tươi

Đây đều là các thực phẩm đặc biệt cần cho sức khỏe giúp hạn chế nhiều sự tăng trưởng phát triển của các khối u nhằm phòng ngừa sự tăng trưởng của bệnh ung thư. Ngoài ra việc cung cấp thêm các loại rau quả tươi còn giúp giản các biểu hiện như đau bụng kinh, tăng cường sức khỏe…

Tỏi phòng tránh viêm phụ khoa

Trong tỏi gồm có chất allicin có công dụng kháng viêm, ngăn ngừa sự sinh sản của nấm cùng 1 số loại vi khuẩn khác. Vì vậy nên việc ăn tỏi thường xuyên giúp bạn có thể phòng ngừa được bệnh viêm phụ khoavì nó ngăn chặn sự sinh trưởng của nấm candida trong âm đạo.

Đậu nành chống viêm phụ khoa

Thời điểm cơ thể bị thiếu estrogen rất có thể tác động xấu đến chức năng sinh sản, chức năng hoạt động của một số bộ phận khác ở ngay bên trong cơ thể. Việc duy trì đủ lượng estrogen bên trong cơ thể đây chính là phương pháp tốt nhất giúp cơ quan sinh sản hoạt động bình thường cũng như làm tốt chức năng của nó làm giảm các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Các sản phẩm có làm từ đậu nành có tác dụng lớn trong việc tăng cường estrogen cho cơ thể. Vì vậy các phụ nữ nên bổ sung thực phẩm được chế biến từ đậu nành mỗi ngày vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa có công dụng lớn làm đẹp cũng như phòng tránh những bệnh liên quan đến bệnh viêm phụ khoa.



SHARE