Xử lý nước 24h
Home » , » Phương pháp xử lý nước nhiễm sắt an toàn

Phương pháp xử lý nước nhiễm sắt an toàn

Written By Unknown on Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016 | 09:58:00

Nguồn nước ở ngay trong tự nhiên thường hay chứa 1 số chất hỗn tạp bên trong thành phần của nước. Một trong các thành phần thường có trong nước tự nhiên đó chính là sắt. Hàm lượng sắt nhiều có lẫn trong nước sẽ gây ra hiện tượng nước có mùi tanh khó chịu và có không ít váng cặn vàng ảnh hưởng không tốt đến nước ăn uống sinh hoạt và sản xuất. Chính bởi vậy mà các công việc xử lý nước giếng khoan gia đình bị nhiễm sắt là hết sức cần thiết.

Xử lý nước nhiễm sắt hiệu quả

Khử sắt bằng phương pháp làm thoáng

Tính chất của phương pháp khử phèn này bằng việc giàu lượng oxy ở trong nước để oxy hóa sắt 2 thành sắt 3 sau đó thực hiện phương pháp thủy phân để nhằm tách sắt ra khỏi nước.

Hoá chất giúp khử sắt nhanh chóng

Bạn không khó để khử sắt ở trong nước nhờ những chất oxy hóa mạnh được dùng để khử sắt đó là: Clo, Ozone. . .

Ngoài những chất trên bạn có thể sử dụng vôi để khử phèn. Đó là cách làm phổ biến được rất nhiều người dùng bởi do hiệu quả kinh tế cũng như tính thông dụng. Tuy vậy nhưng việc làm khử phèn bằng vôi còn phải phụ thuộc vào việc làm ổn định nước hay là làm mềm nước. Đó là phương pháp làm có thể ứng dụng cả cho nước mặt và nước ngầm.

Phương pháp khử sắt bằng trao đổi cation

Cách làm đó được thực hiện bằng cách cho nước thẩm thấu qua lớp vật liệu lọc có thể trao đổi ion. Các inon H+ và Na+ ở ngay bên trong thành phần của lớp vật liệu dùng để lọc nước, sẽ trao đổi với các ion Fe2+ ở ngay bên trong nước. Và cuối cùng là các ion Fe2+ giữ lại ở trong lớp vật liệu dùng để lọc. Phương pháp đó hay được dùng cho nguồn nước có Fe2+ ở dạng hòa tan.

Khử phèn hiệu quả bằng điện phân

Phương pháp khử phèn bằng điện phân cũng là phương pháp được nhiều người sử dụng. Đây là cách làm đem đến hiệu quả rất tốt và còn rất an toàn cho nguồn nước. Tuy vậy chi phí để thực hiện cách làm đó không phải là rẻ.

Biện pháp khử sắt bằng vi sinh vật

Các loại sinh vật có thể oxy hóa sắt ở môi trường mà quá trình oxy hóa học xảy ra khó khăn. Chúng ta cấy các mầm khuẩn sắt bên trong bể lọc và thông qua các hoạt động của các vi khuẩn mà loại sắt ra khỏi nước.

Trên đây là các phương pháp thường được nhằm khử được hàm lượng sắt có ở trong nước nước rất hiệu quả. Nếu bạn muốn khử sắt nguồn nước nhà bạn một cách an toàn cũng như hiệu quả thì bạn nên tham khảo những phương pháp trên.


SHARE