Xử lý nước 24h
Home » , » Khử mùi, màu nước giếng khoan an toàn

Khử mùi, màu nước giếng khoan an toàn

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 | 09:42:00

Nguồn nước giếng khoan được lấy nên và khi mà đưa vào sử dụng thường hay có màu hoặc mùi vị khác biệt. Nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng này là do ảnh hưởng từ môi trường đất. Nhất là mùi khó chịu bên trong nước tự nhiên bị ảnh hưởng bởi hoạt động xả thải công nghiệp gây nên. Những mùi khó chịu đó tác động xấu đến nguồn nước sinh hoạt của người dân. Vậy những biện pháp nào để xử lý được tình trạng trên thì mời các bạn theo dõi bài viết sau đây:

Biện pháp xử lý nước giếng khoan hiệu quả

Để giúp cho khử mùi và màu nước bằng cách an toàn thì các phương pháp sau đây được nhiều người dùng như:

Áp dụng phương pháp làm thoáng trong khử mùi

Đó là phương pháp dựa trên nguyên tắc: Các công trình làm thoáng tăng khả năng làm bay hơi chất khí gây nên mùi cho nước và đồng thời oxi hóa các loại chất có nguồn gốc hữu cơ và vô cơ gây nên mùi.

1 số công trình được sử dụng trong việc khử mùi phải kể đến như:

- Làm thoáng bởi dàn mưa, phun mưa.

- Làm thoáng bằng cưỡng bức…

- Khử mùi bằng hợp chất oxi hóa mạnh

Các chất có tính oxi hóa mạnh hay được sử dụng trong quá trình xử lý mùi nước như là:

- Clo hay các hợp chất của clo…

- Máy ozone, hợp chất hóa học permanganat Kali…

Dùng chất clo và ozone giúp khử các vi sinh vật tạo thành mùi khó chịu cho nguồn nước đây là biện pháp hay được áp dụng. Nhưng do hiệu quả kinh tế chất clo rẻ nên thường được dùng nhiều hơn so với ozone. Tuy vậy trong 1 số trường hợp clo không thể khử mùi hiệu quả thì sẽ sử dụng ozone để xử lý nước.


Khử mùi và màu nước với than hoạt tính

Từ lâu đã được biết đến công dụng của than hoạt tính đó là có khả năng hấp thụ rất tốt những chất tạo thành mùi. Dựa vào công dụng này mà hoàn toàn có thể khử mùi của nước nhờ cách lọc nước dẫn qua than hoạt tính. Các loại than hoạt tính hay được sử dụng như: than anthracite, than cốchay là than bạch dương( than bùn) dạng bột cho vào nước.

Than hoạt tính hay được sử dụng trong các bể lọc khử mùi và các bể lọc than hoạt tính hay được thiết kế ở đằng sau của bể lọc trong và khử trùng.

Trên đây là phương pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả trong việc xử lý nguồn nước có mùi hay là màu khó chịu. Các cách làm này không chỉ mang đến hiệu quả về kinh tế mà nguồn nước sau khi mà được xử lý đặc biệt an toàn và đồng thời an toàn với sức khỏe của con người. Đây là các phương pháp được rất nhiều người áp dụng khi xử lý nước bị nhiễm mùi hoặc màu khó chịu và đã rất thành công.


Các bạn đang xem bài viết: Khử mùi, màu nước giếng khoan an toàn
SHARE