Xử lý nước 24h

Tình trạng nước sạch nước ta hiện nay

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016 | 11:47:00

Có thể thấy rõ dân số càng ngày càng tăng cao, sự phát triển cùng việc biến đổi thời tiết... khiến dòng nước sạch bị cạn kiệt dần. do đó, việc hiểu rõ về báo động này là đặc biệt cần thiết để mọi người góp công sức bảo vệ nguồn nước sạch của mỗi người và của cả xã hội.

Theo nghiên cứu thì nước Việt Nam ta hiện có khoảng trên 17 triệu người đang sử dụng nước sinh hoạt từ việc khoan giếng và chưa được kiểm duyệt. Còn theo tổng kết của Bộ Y tế và Bộ tài nguyên – Môi trường, trung bình hằng năm ở nước chúng ta có đến 9000 tử vong bởi vì nước sạch và điều kiện vệ sinh còn thấp kém.


Không chỉ có vậy trung bình mỗi năm gần 200.000 người bị ung thư thì một trong những nguyên nhân cốt lõi nhất là do môi trường nước bị ô nhiễm. dù cho nước ta là nước với vô cùng nhiều sông hồ, nhưng nước ta lại nằm trong danh sách các nước “thiếu nước”. Nguyên nhân chủ yếu là do lượng nước bình quân mỗi người chỉ đạt 3.840m3, thấp hơn so với chỉ tiêu đặt ra là 4000 m3 một cá nhân hằng năm của Hội Tài nguyên Nước quốc tế (IWRA). hệ quả cuối cùng của nước bị ô nhiễm để lại hết sức nghiêm trọng nhưng nếu được dò hỏi về hậu quả của ô nhiễm theo kết luận điều tra xã hội học thì rất nhiều người chưa hiểu rõ điều này, nhiều nhất người dân quanh sông, biển (chiếm đến hơn 30%). điều này cho ta thấy được nhận thức hay ý thức bảo vệ nguồn nước của chúng ta chưa cao. Và đây cũng là một trong các lí do làm cho mức nước sạch ngày càng quý hiếm và lãng phí trầm trọng. 

Với con số thống kê thực tế trên làm mỗi người chúng ta nhận thấy sự ô nhiễm nguồn nước, đặc biệt là nước sạch đang trong tình trạng báo động. do đó, mỗi người trong chúng ta đều có trách nhiệm giúp đỡ cải thiện tình trạng báo động này với những hành động ví dụ như tiết kiệm trong tiêu dùng hàng ngày hay chấp hành đúng quy định. Nếu thực hiện đúng điều này thì nước chúng ta có thể đẩy lùi tình trạng thiếu nước nghiêm trọng đó và không phải quá lo lắng khi mà sử dụng nguồn nước sinh hoạt thường nhật cho bản thân. Hiện nay, khá nhiều xí nghiệp sản xuất nước đóng chai đã áp dụng máy móc hiện đại giúp loại bỏ những tạp chất, mang lại dòng nước sạch cho người tiêu dùng.


Các bạn đang xem bài viết: Tình trạng nước sạch nước ta hiện nay
SHARE